CJ MEDICAL ศูนย์รวมวัสดุการแพทย์และเครื่องมือแพทย์
Colorlib Template

74 View(s)

Availability: In Stock

Brand: Nipro

Size: 20 CC.

Remark: -

Free Register

Syringe 20 ml

(กระบอกฉีดยาขนาด 20 มล.)

 
เป็นเครื่องสูบลมอย่างง่ายประกอบด้วยตัวสูบลมที่ปรับให้เหมาะพอดีในหลอดพลาสติก ตัวสูบลมอาจถูกดึง หรือผลักภายในหลอดทรงกระบอก ที่นำเข้า และขับออกซึ่งของเหลว หรือก๊าซผ่านปากที่เปิดกระบอก ตรงปากกระบอกอาจสวมต่อด้วยเข็มฉีดยา หัวปุ่ม หรือสายท่อ เพื่อช่วยกำหนดการไหลเข้า และออกจากกระบอกของยา มักใช้ในการให้ยาฉีด นำยาผ่านหลอดเลือดดำ (Intravenous drug) เข้าไปในกระแสเลือด และวัดการไหลของสารเหลว
 
คุณสมบัติ
1. ปราศจากพิษ non-toxic
2. ปราศจากสารไพโรเจน (สารก่อไข้)
3. ทำให้ ปราศจากเชื้อ โดยแก็ส เอธิลีนอ๊อกไซด์
4. กระบอกฉีดยา (Syringes) ทำจากวัสดุพลาสติก PP (Polypropylene) โปร่งใสมองเห็นของเหลวภายในซอง หรือฟองอากาศที่จะเกิดขึ้นอย่างชัดเจน แต่ละกระบอกผ่านการสเตอร์ริไรซ์ และบรรจุในซองที่ป้องกันการสัมผัสเชื้อโรคได้ ปราศจากสารตกค้าง
5. ก้านฉีด (Plunger) ทำจากพลาสติกสังเคราะห์ PP (Polypropylene) / PE (Polyethylene) มีความลื่นสะดวกไม่ก่อให้เกิดปฏิกิริยากับยาทุกชนิด ไม่เป็นพิษต่อมนุษย์ มีสีดำที่ไม่เป็นอันตรายสวมอยู่ตรงปลายก้านฉีด มีขอบกันรั่ว ลูกสูบกระชับพอดีกับตัวกระบอกฉีดยา ไม่หลุดออกจากกันได้ง่าย และแป้นดัน (Push-bottom ) มีขนาดที่เหมาะสมสามารถกดก้านฉีดได้ด้วยหัวนิ้วแม่มือ
6. ลูกสูบ (Gasket) ผลิตจากยางสังเคราะห์ชนิดพิเศษ (Thermoplastic Elastomer Gasket) ไม่ทำปฏิกิริยากับสารละลายต่างๆ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้เพราะไม่มีส่วนประกอบของน้ำยางธรรมชาติ ( Latex Free Product ) เคลือบด้วยซิลิโคนตามมาตรฐานกำหนดเพื่อให้เกิดความลื่นขณะใช้งาน
 
คำเตือน
- ห้ามนำไปใช้ ถ้าซองบรรจุชำรุดหรือเปิดแล้ว
- ใช้ทันทีหลังเปิดซองบรรจุแล้ว
- ห้ามใช้กับพาราลดีไฮด์
- ใช้ได้ครั้งเดียว
 
การเก็บรักษา
เก็บรักษาไว้ในที่มีอุณหภูมิต่ำ ไม่มีความชื้นสูง และอากาศถ่ายเทได้อย่างเพียงพอ
 
วิธีการใช้
1. ฉีกซองบรรจุกระบอกฉีด
2. สวมเข็มฉีดยาเข้ากับกระบอกฉีดยา
3. ดึงปลอกเข็มฉีดยาออก
4. ดึงก้านฉีดออกเพื่อดูดของเหลวนำไปใช้งานตามต้องการ